0

Chưa biết gì học game - giảm 5%

00

Ngày

00

Giờ

00

Phút

00

Giây

Nội dung 3D cơ bản

Buổi Nội dung học
1 Giao diện 3ds Max 2011, các thao tác  màn hình và thao tác đối tượng sau:
- Các khối hình học nguyên sinh: Standard Primitives
- Các khối hình học nguyên sinh mở rộng: Extend Primitives.
- Select object ( Q),
- Select and move ( W )
- Select and rotate ( E )
- Select and uniformScale ( R )
- Select by name ( H )
- Sao chép đối tượng: COPY
- Căn gióng đối tượng: ALGIN
Bài thực hành: Dựng 1 chiếc bình gốm cơ bản
 
 2 - Convert to editable Spline :
- Các cấp độ của editable Spline: VERTEX – SEGMENT – SPLINE.
- Các phép biến đổi từ 2D - 3D :
- EXTRUDE – LOFT – LATHE – SHELL – BEVEL PROFLIE
 3-4 - Làm bàn ghế và khan chải bàn bằng các lệnh trong modify
- Bài thực hành: làm  bộ ghế và chiếc khan trải bàn
 
 
5
Convert to Editable Poly
- Kiến thức nền tảng về Poly
- Hiệu chỉnh cấp độ đỉnh ( VERTER)
- Hiệu chỉnh cấp độ cạnh: ( SEGMENT)
- Hiệu chỉnh cấp độ mặt: ( POLYGON )
- Hiệu chỉnh cấp độ khối: ( ELEMENT)

Thực hành dựng: Đầu người
6-7

- Kiến thức mở rộng Editable Poly:
- Thủ thuật tạo các kết hợp hỗ trợ lẫn nhau trong Editable Poly.
- BEND – TAPER – TWIST – SKEW …

Bài thực hành:  Tạo mô hình  và hoàn thiện body nhân vật.

 
8 - Ứng dụng Poly trong các vật thể mềm, khó định hình, ứng dụng sâu rộng trong thiết kế nhân vật và các vật thể mang tính chất dị hướng.
- Các phép biến đổi  hình học và dựng hình nâng cao bằng phương pháp POLYGON.
WAVE – RIPPLE – NOISE – BOOLEAN – FFD  – LATTICE …..

Bài thực hành: Làm chân tay cho nhân vật.


 
9 - Tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về Editable Poly, các phương pháp đi lưới hiệu quả, cách khắc phục các lỗi phức tạp.

Bài thực hành: Trai unwrap box.


 
10

- Tạo nhân vật từ những phác thảo có sẵn, cơ bản về chuyển động : tạo các key diễn hoạt mốc chuyển động,các hiệu ứng vật lý ( Reactor , hiệu ứng hạt (Particle ) và gắn xương (Biped).
Bài thực hành: Tạo dựng các nhân vật hoạt hình ,ô tô ,dàn máy tính và cơ thể người.

 
11-12 - Làm chuyển động animation cho nhân vật.
Tổng kết

- Tổng kết các phương pháp dựng hình nhân vật va chuyển động nhân vật, hoạt hình.
- Hoàn thiện model và làm chất liệu.

- Hoàn thiện và kiểm tra chất lượng bài tập.
Tóm tắt
Đến với 3DVietPro bạn được lắm chắc các nội dung cơ bản về các kỹ thuật trên công cụ 3DSMax để thiết kế nhân vật, xây dựng các công trình kiến trúc cổ và hiện đại,...