Buổi | Nội dung học |
1 | Giao diện 3ds Max 2011, các thao tác màn hình và thao tác đối tượng sau: - Các khối hình học nguyên sinh: Standard Primitives - Các khối hình học nguyên sinh mở rộng: Extend Primitives. - Select object ( Q), - Select and move ( W ) - Select and rotate ( E ) - Select and uniformScale ( R ) - Select by name ( H ) - Sao chép đối tượng: COPY - Căn gióng đối tượng: ALGIN Bài thực hành: Dựng 1 chiếc bình gốm cơ bản |
2 | - Convert to editable Spline : - Các cấp độ của editable Spline: VERTEX – SEGMENT – SPLINE. - Các phép biến đổi từ 2D - 3D : - EXTRUDE – LOFT – LATHE – SHELL – BEVEL PROFLIE |
3-4 | - Làm bàn ghế và khan chải bàn bằng các lệnh trong modify - Bài thực hành: làm bộ ghế và chiếc khan trải bàn |
5
|
Convert to Editable Poly - Kiến thức nền tảng về Poly - Hiệu chỉnh cấp độ đỉnh ( VERTER) - Hiệu chỉnh cấp độ cạnh: ( SEGMENT) - Hiệu chỉnh cấp độ mặt: ( POLYGON ) - Hiệu chỉnh cấp độ khối: ( ELEMENT) Thực hành dựng: Đầu người |
6-7 |
- Kiến thức mở rộng Editable Poly:
|
8 | - Ứng dụng Poly trong các vật thể mềm, khó định hình, ứng dụng sâu rộng trong thiết kế nhân vật và các vật thể mang tính chất dị hướng. - Các phép biến đổi hình học và dựng hình nâng cao bằng phương pháp POLYGON. WAVE – RIPPLE – NOISE – BOOLEAN – FFD – LATTICE ….. Bài thực hành: Làm chân tay cho nhân vật. |
9 | - Tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về Editable Poly, các phương pháp đi lưới hiệu quả, cách khắc phục các lỗi phức tạp. Bài thực hành: Trai unwrap box. |
10 |
- Tạo nhân vật từ những phác thảo có sẵn, cơ bản về chuyển động : tạo các key diễn hoạt mốc chuyển động,các hiệu ứng vật lý ( Reactor , hiệu ứng hạt (Particle ) và gắn xương (Biped).
|
11-12 | - Làm chuyển động animation cho nhân vật. |
Tổng kết |
- Tổng kết các phương pháp dựng hình nhân vật va chuyển động nhân vật, hoạt hình.
- Hoàn thiện và kiểm tra chất lượng bài tập. |