0

Chưa biết gì học game - giảm 5%

00

Ngày

00

Giờ

00

Phút

00

Giây

Mất 3 phút ban đầu để học lập trình game unity 3d

Unity là engine mạnh trong lập trình game 3d, và mô phỏng hệ thống 3d, đồng thời Unity hỗ trợ xuất ra trên mọi hệ điều hành di động với các phiên bản khác nhau. Nhóm phát triển game, và đào tạo lập trình viên unity và đồ họa 3d tại 3dvietpro giới thiệu với các bạn bước đầu tiên làm quen với Unity:
 
Để cài đặt các bạn vào: http://unity3d.com/  để download phiên bản free
 
Sau khi cài dặt xong các bạn mở chương trình unity và chú ý các hình:
 
Hình:

 
            + Scene: là giao diện thiết kế game unity
            + Game: là giao diện hiển thị chương trình game unity
Hình:

 
Tương ứng với 4 phím  (Q,W,E,R), trong đó:
+ Q có biểu tượng bàn tay giúp bạn dịch chuyển vị trí màn hình
+ W dùng để lựa chọn các đối tượng, dịch chuyển theo 3 hướng x (màu đỏ), y( xanh lam), z(xanh da trời). Bạn muốn đối tượng dịch chuyển theo 3 chiều khác nhau chỉ việc click vào mũi tên và kéo theo chiều đó.
 

 
+ E dùng để xoay các đối tượng theo các hướng khác nhau
 

 
+ Phím R đùng để kéo đối tượng to hơn hoặc nhỏ hơn so với kích thước
 
Ví dụ:

 
Thành
 

 
Các bạn làm quen với  các trục tọa độ như hình dưới:
 

 
Ở đây là tọa độ theo 3d, nếu bạn muốn chuyển về tọa độ 2d theo chiều chọn bạn chị việc nhấn vào từ “Persp” phía dưới thành.
 

 
Giao diện tiếp theo của Unity đó là Hierarchy: dùng để chứa các đối tượng cần lập trình trong Unity.
 
 
 
Bạn có thể tạo ra đối tượng bằng cách nhấn vào Create, ở trên màn hình đang chỉ vào đối tượng “Cube”. Muốn tìm đối tượng này trong màn hình thiết kế (Scene) bạn chỉ cần nhấn phím “F”.
 
Giao diện Inspector:
 
 
 
Đó chính là thuộc tính của đối tượng unity, với hình trên trong bài này 3dvietpro chỉ cho các bạn biết về:
            + Position: vị trí của đối tượng theo 3 chiều x, y, z mặc định là 0
            + Rotation: Vị trí xoay của đối tượng theo 3 chiều x, y, z, mặc định là 0
            + Scale: phóng to thu nhỏ đối tương theo các chiều x, y, z
Nếu bạn thay đổi lộn xộn các vị trí các đối tượng unity bạn chỉ cần nhấn vào biểu tường bánh răng bên phía tay phải chọn “reset”, tức là đối tượng sẽ trở về trạng thái ban đầu.
 
Giao diện Project:
 

 
Dùng để chứa các file lập trình, âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng, texture trong unity.
 
Thế là thay vì phải mất cả buổi tìm  hiểu về giao diện unity, giờ đây bạn chỉ mất 3 phút để lướt hướng dẫn qua bài viết này. 3DVietpro chúc các bạn có niềm yêu thích lập trình game Unity, mọi liên hệ qua địa chỉ: http://3dvietpro.vn/ 
các thành viên tại đây sẽ hướng dẫn bạn học và làm game unity.
Tóm tắt
Unity là engine mạnh trong lập trình game 3d, và mô phỏng hệ thống 3d, đồng thời Unity hỗ trợ xuất ra trên mọi hệ điều hành di động với các phiên bản khác nhau. Nhóm phát triển game, và đào tạo lập trình viên unity và đồ họa 3d tại 3dvietpro giới thiệu với các bạn bước đầu tiên làm quen với Unity: